วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ชีวิตของคนเรามันช่างสั้นเสียเหลือเกินนะเพราะฉะนั้นต้องรีบทำความดีให้มากๆคนทำดีย่อมได้ดีเสมอจะช้าหรือเร็วเท่านั้น ถ้าจะทำอะไรจงตั้งใจทำ ทำเพื่อเด็กทำเพื่อส่วนรวมแล้วผลที่เราทำก็จะส่งผลมายังตัวเราอีกที คนที่ทำไม่ดีคนที่ทุจริตนั้นเป็นเพราะเขาคิดว่าคนอื่นไม่สามารถเห็นไม่สามารถร้ในสิ่งที่เขาทำเขาจึงกล้าทำเพราะคิดว่าคนอื่นโง่กว่าเขาไม่มีใครร้ในสิ่งที่เขาทำ ไม่มีใครเห็นในสิ่งที่เขาทำ ไม่มีใครทำชั่วแล้วได้ดีหรอกนะ มีแต่ทำดีแล้วได้ดี คนที่เป็นครูนับว่าโชคดีเพราะเป็นอาชีพที่ให้โอกาสเราสร้างความดีจงตั้งใจทำหน้าที่ให้ความร้ ให้ความรัก ให้ความเมตตาแก่เด็ก อย่าลืมนะว่าเด็กจะเป็นอย่างไรก็อย่ที่ตัวครูนั่นแหละ อย่าอ้งานไปวันๆให้นึกถึงเด็กให้มากๆ เขาอุตส่าห์เดินทางมาโรงเรียนบางคนเดินเท้ามาโรงเรียนตั้งหลายกิโลกว่าจะจะมาถึงโรงเรียน อย่าปล่อยให้เขาหิ้วกระเป๋าเปล่ากลับบ้านโดยที่ครูไม่ได้ให้อะไรเขาเลยอย่าปล่อยให้เวลาผ่านพ้นไปวันๆถ้าเราร้จักให้เราจะมีความสุขมากกว่าเป็นผ้รับ

ไม่มีความคิดเห็น: